I. Đối tượng bồi dưỡng: Cán bộ quản lý và Giáo viên Mầm non
II. Thời lượng: 20 tiết
III. Giá trị của khóa bồi dưỡng đối với học viên:
1. Về kiến thức
- Nắm vững và vận dụng các nguyên tắc xây dựng môi trường giáo dục trên quan điểm Lấy trẻ làm trung tâm.
2. Về kĩ năng
- Biết tổ chức môi trường giáo dục trên quan điểm Lấy trẻ làm trung tâm.
- Tổ chức thực hiện một cách đa dạng các hoạt động trong môi trường giáo dục.
- Phân tích đánh giá kế hoạch tổ chức môi trường, hoạt động giáo dục cho trẻ tại trường mầm non
3. Về thái độ
- Tích cực và chủ động trong học tập.
- Sẵn sàng phối hợp, chia sẻ và lắng nghe.
- Có trách nhiệm với nghề nghiệp, sáng tạo, linh hoạt trong học tập.
V. Các nội dung chính:
Phần 1: Giới thiệu quan điểm xây dựng MTGD trên quan điểm Lấy trẻ làm trung tâm dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá của BGD & ĐT
Phần 2: Một số yêu cầu cơ bản về môi trường giáo dục
1. Môi trường vật chất
2. Môi trường xã hội
3. Kế hoạch xây dựng giáo dục theo chủ đề, nội dung chương trình
4. Kiểm tra
Phần 3: Xây dựng môi trường giáo dục
1. Chọn các tư liệu, phương tiện, không gian…
2. Bố trí, sắp xếp
3. Khai thác hiệu quả
Phần 4: Xử lý những tình huống sư phạm thường xảy ra trong các nhóm lớp
- Thực hành tổ chức xây dựng môi trường
- Kiểm tra - ôn tập
- Khóa học trực tuyến "Ứng dụng phương pháp dạy học theo dự án trong GDMN" (02.08.2025)
- Khóa học trực tuyến "Nâng cao ứng dụng phương pháp STEAM vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non (26.05.2025)
- Khóa học "Phương pháp dạy học đa giác quan đối với sự phát triển vượt trội của trẻ em" (20.12.2024)
- Khóa học "Ứng dụng Reggio Emila vào chăm sóc giáo dục trẻ mầm non tại Việt Nam" (19.11.2024)
- Khóa học "Quản lý cảm xúc của người GVMN và phòng chống hành vi bạo hành trẻ" (19.11.2024)
- Khóa tập huấn của chuyên gia nước ngoài (08.05.2023)
- Khóa học "Ứng dụng giáo dục STEAM trong trường mầm non" (28.10.2022)
- Khóa học "Quản lý cảm xúc" (15.08.2020)
- Khóa học "Xây dựng ngôi trường hạnh phúc" (15.08.2020)
- Khóa học "Giáo dục trẻ tự kỷ" (19.09.2020)